287 triệu USD xây đoạn 4 đường vành đai 3, TP.HCM

Đăng 12/01/2018 bởi Admin

Theo quy hoạch, đường vành đai 3 TP.HCM được Thủ tướng phê duyệt có tổng chiều dài 97,7km. Theo thiết kế giai đoạn hoàn chỉnh cho 6-8 làn xe lưu thông.

287 triệu USD xây đoạn 4 đường vành đai 3, TP.HCM - Ảnh 1.

Sơ đồ tuyến đường vành đai 3 sẽ kéo giảm áp lực cho đường xuyên tâm TP

Theo ông Diệp Bảo Tuấn – phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB dự kiến cho vay 287 triệu USD từ nguồn vốn vay thương mại thông thường để đầu tư dự án đường vành đai 3 đoạn 4 (Bến Lức – quốc lộ 22). 

Dự án đoạn 4 có chiều dài 28,9km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. 

Hiện việc lập báo cáo nghiên cứu đầu tư khả thi do Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ đã hoàn thành dự thảo báo cáo cuối kỳ.

Trong khi đó, dự án đường vành đai 3, đoạn 3 (quốc lộ 22 – Bình Chuẩn) với chiều dài 19,1km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP.HCM (bao gồm cầu vượt qua sông Sài Gòn) đang lập báo cáo nghiên cứu đầu tư khả thi do ADB tài trợ đã hoàn thành dự thảo báo cáo cuối kỳ.  Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 10.000 tỉ đồng.

Theo ông Tuấn, đoạn 3 và đoạn 4 của dự án đường vành đai 3 khi xác định được nguồn vốn cũng như hình thức đầu tư, dự kiến hoàn tất chuẩn bị thủ tục vào cuối năm 2019 và có thể bắt đầu xây dựng từ năm 2020, hoàn thành sau 3 năm.

Theo quy hoạch, đường vành đai 3 TP.HCM được Thủ tướng phê duyệt có tổng chiều dài 97,7km. Theo thiết kế giai đoạn hoàn chỉnh cho 6-8 làn xe lưu thông. 

Trong giai đoạn 1 đề xuất qui mô là 4 làn xe cơ giới  và 2 làn hỗn hợp ở 2 bên. 

Về tiêu chuẩn kỹ thuật, đường vành đai 3 là đường cao tốc đô thị cho xe lưu thông với vận tốc 100km/h. Giai đoạn 1 xây dựng theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với vận tốc cho xe lưu thông là 80km/h. 

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM nhằm rút ngắn hành trình từ TP.HCM đến TP mới Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hóa, tăng cường trao đổi thương mại. Đặc biệt tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng nhất là giúp phân luồng xe lưu thông từ xa không đi xuyên qua trung tâm TP.

Theo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

  • Chưa đầy một tháng sau khi mở bán, dự án Alibaba Long Phước 8 đã nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng để kịp thời hoàn thiện đúng tiến độ đề ra. Nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng dự án sẽ trở thành trung tâm đô thị sầm uất trong tương lai, hứa hẹn […]

  • Năm 2017, thu hút đầu tư trong nước của Đồng Nai đạt hơn 28,3 ngàn tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với kế hoạch năm. Những dự án trong nước thu hút được phần lớn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, hạ tầng và công nghiệp. Dự án khu dân cư với […]

  • Hôm qua (27/10), tại buổi thảo luận ở tổ về tính khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhiều Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) còn băn khoăn về nguồn tiền thực hiện dự án. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải […]

  • Quốc hội bàn chuyện sân bay Long Thành. Năm 2000, tổng số hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất là 3,9 triệu lượt. Mười sáu năm sau, 2016, con số này là 32,4 triệu lượt. Tốc độ tăng trưởng hành khách bình quân giai đoạn này là 14,2%/năm. Tới hết năm 2017, […]