Tất cả dự án Địa ốc Alibaba tại Indonesia chỉ sử dụng vật liệu Semen Indonesia

Đăng 26/11/2018 bởi Admin

Đó là một trong những bước đi chiến lược của Tập đoàn Địa ốc Alibaba nhằm chinh phục thị trường bất động sản “xa bờ” như Indonesia trong 5 năm tới. Cụ thể, tất cả những khu dân cư Alibaba trên đất nước này sẽ chỉ sử dụng sản phẩm của PT Semen Indonesia – một thương hiệu hàng đầu quốc gia về vật liệu xây dựng.


Tất cả dự án Địa ốc Alibaba tại Indonesia chỉ sử dụng vật liệu Semen IndonesiaTất cả dự án Địa ốc Alibaba tại Indonesia chỉ sử dụng vật liệu Semen Indonesia

Trước đó, Tập đoàn đã hướng tới đối tác chiến lược Đông Nam Á trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng là Tập đoàn SCG của Thái Lan – một “hàng xóm thân thiết” và đang có những hoạt động rất tích cực tại Việt Nam, cụ thể là TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, khẳng định SCG phải là đối tác đầu tiên, mở đầu cho vành đai doanh nghiệp Đông Nam Á, hậu thuẫn cho Địa ốc Alibaba tiến ra sân chơi lớn mang tầm vóc ASEAN.

Có thể nói SCG là một trong những thương hiệu hàng đầu khu vực về xi măng và vật liệu xây dựng cũng như tiên phong trong việc mang đến những giải pháp xây dựng thông minh. Tuy nhiên, thương hiệu này chưa thật sự quen thuộc với những quốc gia “xa bờ” như Indonesia nên Địa ốc Alibaba mong muốn tìm kiếm thêm những đối tác mang “bản sắc” địa phương để có thể tạo dấu ấn nhanh chóng trong lòng khách hàng và cộng đồng dân cư tại quốc gia triển khai dự án.


Thương hiệu Semen Indonesia là một thương hiệu quốc gia, quen thuộc với người dân

Và đối tác SCG sẽ là một chiến lược dài hạn, bắt đầu từ những quốc gia lân cận như Thái Lan, Lào, Capuchia… Khi đủ lớn mạnh tại những quốc gia khác, Địa ốc Alibaba sẽ thống nhất tiêu chuẩn về xây dựng (bao gồm vật liệu xây dựng và giải pháp xây dựng) trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Như vậy đối với những “bà con xa”, Địa ốc Alibaba cần có đối tác chiến lược địa phương về xây dựng. Tại Indonesia, Tập đoàn đã “nhắm” đến thương hiệu PT Semen Indonesia – một ông trùm vật liệu xây dựng tại quốc gia này.

Nhiều luồng ý kiến từ dư luận cho rằng để phủ sóng khắp 11 quốc gia Đông Nam Á trong 5 năm là một điều không tưởng nhưng với từng bước đi chiến lược bắt đầu từ việc tìm kiếm đối tác, Địa ốc Alibaba đã dần khẳng định tính khả thi trong tham vọng to lớn của mình.

Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu Địa ốc Alibaba Việt Nam hoàn toàn không có dấu ấn nào trong tư duy tiêu dùng của người dân Indonesia. Nhưng sớm thôi, thương hiệu này sẽ được biết đến rộng rãi nhờ mối quan hệ đối tác chiến lược là Alfamart và sẽ lấy được lòng tin của khách hàng để chia sẻ thị phần dự án khu dân cư, khu đô thị khi bắt tay được với PT Semen Indonesia về xây dựng hạ tầng và phát triển dự án.

Tiểu Thanh

Theo diaocalibaba.vn

Bài viết liên quan