Giải quyết vấn đề của khách hàng chính là giải pháp giúp Sale Alibaba thành công

Đăng 12/11/2018 bởi Admin

CEO Cùi Bắp từng nói trong Cẩm nang Sale Bất động sản rằng: “Sale Alibaba là cầu nối của sự thành công, giàu có và thịnh vượng”. Chính những trọng trách ấy đã khiến sale bất động sản không đơn thuần chỉ là một cái nghề mà nó còn là cả một sự nghiệp. Tại Tập đoàn Địa ốc Alibaba, để trở thành Super Sale bản lĩnh, khác biệt và tài ba, mỗi chuyên viên sale luôn tư duy định hướng: “Những thứ anh chị khách hàng cần không chỉ là sản phẩm, không chỉ là anh chị Sale xuất sắc, không chỉ là công ty lớn, điều khách hàng thật sự cần là một giải pháp để họ giải quyết vấn đề họ đang gặp phải” – Trích Cẩm nang giúp sale bán hàng.

Giải quyết vấn đề của khách hàng chính là giải pháp giúp Sale Alibaba thành công

 

Nếu giao tiếp chính là quá trình tiếp cận khách hàng để tạo dựng định hướng tài chính lâu dài cùng bất động sản thì chính sự thấu hiểu và lắng nghe trong quá trình giao tiếp ấy sẽ trở thành công cụ hữu hiệu để mỗi chuyên viên Sale Alibaba xác định được những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó hỗ trợ khách hàng nhìn nhận, giải quyết vấn đề một cách tối ưu. Việc đặt những câu hỏi mang tính định hướng, khoét sâu vào hàng loạt vấn đề chi tiết từ bức tranh tổng thể để nắm bắt tâm lý và khó khăn thật sự khách hàng đang đối mặt sẽ giúp anh chị chuyên viên thu thập đủ cơ sở thông tin để hỗ trợ tối đa.

“Super Sale Alibaba là người chân năng động, môi mỉm cười, sở hữu cái đầu lạnh, trái tim nóng” (trích Cẩm nang Sale bất động sản – CEO Cùi Bắp). Nếu như anh chị sale Alibaba chỉ tập trung thuyết trình về sản phẩm, không chịu đào sâu tìm hiểu vấn đề, chia sẻ khó khăn với khách hàng thì sẽ chẳng thể nào tìm ra được giá trị cốt lõi của quá trình tư vấn đầu tư bất động sản. Và khi anh chị sale Alibaba đã xác định được nhu cầu, vấn đề cũng như nỗi đau của khách hàng thì khi đó anh chị sẽ đưa ra giải pháp dựa trên quy trình 7 bước xử lý vấn đề để giúp khách hàng ra quyết định đầu tư: Bước 1: Xem xét vấn đề/ Bước 2: Nhìn nhận và phân tích/ Bước 3: Đề ra mục tiêu/ Bước 4: Đưa ra giải pháp/ Bước 5: Chọn lựa và xác định giải pháp/ Bước 6: Thực hiện/ Bước 7: Đánh giá kết quả.

Tại sao khách hàng lại mua sản phẩm từ anh chị mà không phải từ những anh chị sale Alibaba khác? Vì bài tư vấn của của anh chị dựa trên vấn đề khách hàng đang gặp phải? Lợi ích nào từ sản phẩm có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng? Khi giải quyết xong khách hàng có được lợi ích gì không? Khách hàng cảm thấy như thế nào? Đó là những điều mà anh chị sale Alibaba cần nêu bật trong khi tư vấn. Bởi nếu anh chị tư vấn không tốt, khách hàng sẽ mua của người khác.

Đừng nói ngoa cũng đừng bày vẽ, anh chị chuyên viên sale Alibaba hãy luôn Thật – Đơn – Giản có sao nói đó và “Chỉ nói đến những lợi ích giải quyết được vấn đề của khách hàng hoặc những lợi ích giúp đỡ khách hàng đạt được mục tiêu” – Trích Cẩm nang giúp Sale bán hàng.

C.Lem

Bài viết liên quan