Super Sale Lê Phi Tùng: Nghề Sale BĐS tại Địa ốc Alibaba là nghề sướng nhất

Đăng 14/01/2019 bởi Admin

Trưởng thành với nghề Sale bất động sản (BĐS), chàng trai sinh năm 1995 Lê Phi Tùng khiến người đối diện không khỏi ngạc nhiên với ngoại hình quá đỗi chững chạc, rất ra dáng một “sếp lớn” khi đứng cạnh bạn bè cùng lứa. Trong vai trò Giám đốc sàn tại Chi nhánh Chiến Binh Thép của Tập đoàn Địa ốc Alibaba, chàng trai xứ nẫu Bình Định đầy tự hào cho rằng nghề Sale BĐS là nghề sướng nhất.

Super Sale Lê Phi Tùng: Nghề Sale BĐS tại Địa ốc Alibaba là nghề sướng nhất Super Sale Lê Phi Tùng: Nghề Sale BĐS tại Địa ốc Alibaba là nghề sướng nhất

Từ tuổi trẻ mơ hồ đến niềm đam mê BĐS

Là con trai áp út trong một gia đình bậc trung gồm 4 anh em trai, tuổi trẻ của Lê Phi Tùng là những năm tháng hết sức nhạt nhòa. Thành tích học tập không lấy gì làm nổi bật cộng thêm nếp sống an nhàn ở quê đã khiến cho chàng thiếu niên xứ nẫu đam mê với việc “ăn chơi” mà không hề có một định hướng tương lai nào rõ ràng. Ước mơ thuở ấy của Tùng chỉ đại loại là có nhà, có sự nghiệp như làm chủ kinh doanh chẳng hạng…

Mãi đến năm 2013, Lê Phi Tùng vào Sài Gòn theo học ngành Kỹ sư Xây dựng Dân dụng tại Cao đẳng Giao thông – Vận tải. Chàng trai trẻ ngày ấy bắt đầu sống tự lập, đi làm thêm, trải nghiệm với nhiều nghề và chợt nhận ra rằng cuộc sống không hề đơn giản chỉ là “ăn” và “chơi” như thuở còn nhàn hạ.

 

Đến khi ra trường, Tùng không tìm được một công việc nào đúng chuyên môn, chàng trai phải đi làm phục vụ trong một nhà hàng tiệc cưới để duy trì chi phí sinh hoạt. Sau đó, Lê Phi Tùng được nhận vào làm cho một công ty về dụng cụ cơ khí và nghĩ rằng đây sẽ là tương lai thật sự của chàng trai. Nhưng rồi mọi thứ lại vỡ mộng một lần nữa khi công việc quá vất vả mà thu nhập chẳng là bao nhiêu.

Ngày 5/2/2017 trở thành một bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp của Lê Phi Tùng khi chàng thanh niên có một quyết định táo bạo sẽ thử sức với con đường BĐS và từ bỏ tất cả những gì đã được học ở giảng đường: “Vô tình đọc được thông tin tuyển dụng từ Công ty CP Địa ốc Alibaba (tiền thân của Tập đoàn Địa ốc Alibaba), mình bị hấp dẫn ngay lập tức. Như một ma lực, mình cứ đinh ninh rằng đây mới chính là tương lai thật sự của mình” – chàng trai nhớ lại phút giây lịch sử khi bước vào Địa ốc Alibaba.

“Những người giàu mà tôi biết nếu không phải chủ kinh doanh thì là Sale BĐS”

Đó là một khám phá cực kỳ quan trọng giúp Lê Phi Tùng vững tin vào lựa chọn táo bạo của mình. Mất 3 tháng mới thực hiện thành công giao dịch đầu tiên, chàng trai cũng không ít lần nản chí. Lúc đó, Tùng hay tự nhủ: “Xem như mình vào đây để học. Mà sự học thì không thể chỉ một sớm một chiều”.

Mặc dù chưa tạo ra được những giá trị như bao nhiêu Super Sale khác tại Tập đoàn Địa ốc Alibaba nhưng Lê Phi Tùng nhận ra được giá trị của nghề Sale BĐS. Sau những khóa training cũng như việc tự học, tự tìm hiểu thêm, chàng trai khám phá ra một nguyên lý rất quan trọng: Những người giàu có nếu như không phải là chủ doanh nghiệp lớn thì chắc chắn sẽ phải sở hữu một khối lượng lớn BĐS.

Những người giàu có nếu như không phải là chủ doanh nghiệp lớn thì chắc chắn sẽ phải sở hữu một khối lượng lớn BĐS

Nghĩ vậy, Tùng ra sức học hỏi, ra sức tìm kiếm khách hàng. Đúng như mong đợi, sau 3 tháng, Lê Phi Tùng thực hiện thành công giao dịch đầu tiên và duy trì thành tích đều đặn sau đó. Thời hoàng kim của chàng trai xứ nẫu được ghi nhận vào Tháng 9/2018 với 16 giao dịch thành công mang về doanh thu 6,2 tỷ đồng cho Tập đoàn và thu nhập 280 triệu đồng cho bản thân. Đến thời điểm hiện tại, Tùng luôn đảm bảo thu nhập tối thiểu ở ngưỡng 50 triệu đồng/tháng và thường được xướng danh trong danh sách Super Sale danh giá tại Tập đoàn Địa ốc Alibaba.

Cần cù bù may mắn và “truyền miệng” là một kênh marketing quan trọng

Nói về bí quyết thành công trong nghề sale BĐS, Lê Phi Tùng tự nhận mình không phải là người giỏi về công nghệ thông tin nên bí quyết của chàng trai xứ nẫu chỉ đơn giản là salephone và tạo kênh thông tin truyền miệng.

Trước khi salephone, Tùng thường chuẩn bị trong đầu một ý nghĩ rằng: “À, mình sắp nói chuyện với một người thân!”. Nhờ đó, cuộc trò chuyện trên điện thoại của Tùng rất tự nhiên, rất dễ chịu. Tùng chú trọng việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

Trong quá trình đó, chàng trai cũng vấp không ít thất bại. Những lần như thế, Tùng đem sự thành công của các anh chị Super Sale khác tại Tập đoàn Địa ốc Alibaba ra để tự “dằn mặt” mình: “Tại sao người ta làm được mà mình lại không làm được?”. Nghĩ vậy, chàng trai cảm thấy tự tức giận chính mình rồi tìm một không gian trống để hét thật to nhưng một cách để lấy lại năng lượng.

Lê Phi Tùng quan niệm: “Cần cù bù may mắn. Nếu mình đã không giỏi, không gặp nhiều may mắn thì phải làm việc thật chăm chỉ!”. Tùng chịu khó học thuộc lòng họ tên của từng khách hàng, ghi nhớ thật kỹ gương mặt của họ. Nhờ vậy mà chỉ cần gặp Tùng lần thứ 2 thì chắc chắn người ta sẽ thiện cảm với chàng trai này.

Cần cù bù may mắn, Lê Phi Tùng đã tự tạo ra may mắn cho mình khi có vợ đẹp, con ngoan và sự nghiệp đáng mơ ước

Với Tùng, văn hóa truyền miệng là một kênh thông tin rất quan trọng và cực kỳ hiệu quả ở Việt Nam. Chính vì vậy, chàng trai ra sức xây dựng kênh thông tin truyền miệng bằng cách chăm sóc thật tốt cho mỗi khách hàng của mình và chính những người khách đó sẽ là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng.

Một câu chuyện đầy cảm hứng của Lê Phi Tùng về xây dựng kênh thông tin truyền miệng chính là việc bán hàng thành công cho cô chủ nhà. Tùng kể: “Ban đầu mình cũng chưa nghĩ sẽ bán hàng cho cô nhưng khi mình thuê nhà của cô với giá cả chục triệu mỗi tháng, mình đã khiến cô tò mò vì sao một người trẻ như mình có thể đảm bảo được mức phí thuê nhà cao đến như vậy. Nhận thấy cô quan tâm đến thu nhập của mình nên mình lại càng cho cô thấy những giá trị mà bất động sản đem lại. Cô cũng là một người kinh doanh BĐS (cho thuê nhà), mình tin rằng cô hoàn toàn là một khách hàng tiềm năng”.

Sau 3 tháng, Tùng đã chinh phục thành công vị khách đặc biệt này và cô chủ nhà đã ủng hộ Tùng rất nhiều lô cũng như trở thành kênh truyền miệng và mang đến rất nhiều vị khách khác cũng hào phóng không kém.

Là người rất bấp bênh về chuyện… đội nhóm

Mặc dù rất thành công trong lĩnh vực Sale BĐS lại đang là một lãnh đạo (Giám đốc sàn) tại Tập đoàn Địa ốc Alibaba nhưng Lê Phi Tùng thường hay “than thở” rằng bản thân là người rất bấp bênh về chuyện… đội nhóm. Nói thế không phải vì Tùng quản lý đội nhóm không tốt mà vì Tùng không giữ được người.

Đã có lúc Lê Phi Tùng đặt ra những câu hỏi rất tiêu cực: Tại sao mình ra sức đào tạo đội nhóm, giúp các bạn phát triển nhanh chóng như bán hàng đều tay, trở thành Super Sale… thì các bạn lại rời đi? Tại sao mình cứ mất đi những nhân tài liên tục? Hay mình không có duyên với đội nhóm?…

Chàng trai xứ nẫu Lê Phi Tùng hay nói vui rằng mình rất bấp bênh trong chuyện… đội nhóm

Những lúc như thế, chàng trai kịp thời quay trở lại với mục tiêu đào tạo của Tập đoàn Địa ốc Alibaba dưới sự định hướng của CEO Nguyễn Thái Luyện. Lê Phi Tùng nhận ra bản thân mình đã quá ích kỷ khi cố giữ nhân tài cho riêng mình trong khi mục tiêu đào tạo cốt lõi là “nhân bản giá trị con người trưởng thành”.

Nhờ vậy, thay vì tiêu cực, chàng trai xứ nẫu lại cảm thấy tự hào khi mang lại thành công cho người khác, truyền lửa đam mê cho anh em và tạo ra nhiều Super Sale cũng như những nhân sự xuất sắc cho Tập đoàn. “Kể từ đó, mỗi khi có một nhân sự nào trưởng thành và rời đội nhóm để bay lên vị trí cao hơn, mình chỉ lẳng lặng gửi một lời chúc mừng vì suy cho cùng thì dù ở đội nhóm nào, mình và các bạn đều đang chung tay góp sức xây dựng một mái nhà chung mang tên Địa ốc Alibaba” – Tùng tự hào chia sẻ.

Thành công khi tuổi đời chỉ mới hăm ba hăm bốn – còn quá trẻ trong cái nhìn và cái tầm chung của xã hội, Lê Phi Tùng thật hãnh diện để khoe với khắp người trong thiên hạ rằng chính Tập đoàn Địa ốc Alibaba đã mang đến cho Tùng thành công đó và chính nghề Sale BĐS đã giúp Tùng làm được những điều tuyệt vời đó. Thật vậy, nghề Sale BĐS là nghề thật đơn giản và là cái nghề sướng nhất trong tất cả các nghề mà chàng trai từng được biết.

Với những thành công hiện tại, Lê Phi Tùng luôn khắc ghi trong tâm trí lời cảm ơn chân thành dành cho CEO Nguyễn Thái Luyện – một người lãnh đạo đầu tàu đã dìu dắt Tập đoàn Địa ốc Alibaba đi qua bao nhiêu sóng gió, giúp cho những người trẻ “nổi loạn” như Tùng tìm thấy chính mình và khẳng định giá trị của bản thân. Đối với lãnh đạo trực tiếp là GĐCN Chiến Binh Thép – Trần Huy Phúc, Tùng xem anh Phúc như một người anh và hơn thế nữa là một người anh ruột thịt luôn tạo động lực và định hướng cho Tùng ngay từ những ngày chập chững vào nghề. Lời cảm ơn cuối cùng, Tùng mong muốn gửi tặng đến gia đình, những đấng sinh thành và người vợ đã luôn đồng hành, luôn kề vai sát cánh bên Tùng đi qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm của cuộc sống.

Theo diaocalibaba.vn

Bài viết liên quan