Chàng soái ca BĐS có đôi mắt “mê hoặc” mọi khách hàng

Đăng 29/03/2018 bởi Admin

Sở hữu ngoại hình chuẩn soái ca như tài tử xứ sở Chùa Vàng với gương mặt sáng, đặc biệt là đôi mắt có sức cuốn hút kỳ lạ, đầy mị hoặc, đủ sức làm lay động bất kỳ ai ngồi đối diện, chàng trai Bùi Trọng Nghĩa đã chinh phục nhiều khách hàng khó tính trở thành Super Sale hàng đầu trong vai trò Trưởng phòng kinh doanh tại sàn Tỷ Phú, thuộc chi nhánh Big Bang của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Tìm được lý tưởng sau “những cuộc dạo chơi” của tuổi trẻ

Trước khi đến với nghề sale BĐS, con đường lập thân lập nghiệp của Bùi Trọng Nghĩa dường như chỉ là những đêm trường đắm chìm trong cuộc dạo chơi của cái tuổi đôi mươi đầy khát vọng nhưng cũng lắm ảo tưởng.

Rời phố núi sương mù xuống đồng bằng miền xuôi, Nghĩa theo học chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Hutech với mục tiêu hết sức mơ hồ là “lấy tấm bằng Đại học về cho gia đình”. Chẳng mấy hứng thú với kiến thức trên giảng đường, chàng trai Lâm Đồng khám phá bản thân mình bằng việc trải nghiệm nhiều công việc khác nhau tại Sài Gòn như cắm hoa, nghệ thuật… cho đến cả… bốc vác. Tốt nghiệp, Nghĩa lại phải đối diện với cảm giác chông chênh, mất phương hướng và “vỡ mộng” của một tân cử nhân vừa bước chân từ giảng đường ra môi trường tuyển dụng. Nghĩa quyết định về quê để an phận với một công việc nhàn hạ, thu nhập “thường thường bậc trung”.

Chỉ vỏn vẹn 3 tháng, Nghĩa nhận ra bấy lâu nay bản thân đã đắm mình trong những cuộc dạo chơi của tuổi trẻ: “Nếu tiếp tục ở quê, mình phải chấp nhận một cuộc đời nhạt nhòa, làm nông thì không thể mà công nghệ thông tin thì chẳng chút đam mê. Mình không thể mãi phụ thuộc vào gia đình, mình phải làm chủ được cuộc sống” – nghĩ thế, Nghĩa lại khăn gói vào Sài Gòn đi tìm lý tưởng thật sự.

Sau những cuộc dạo chơi, cơ hội đã đến với Nghĩa khi chàng trai được người bạn Lê Chí Sỹ (đang làm Phó phòng kinh doanh tại Công ty CP Địa ốc Alibaba) giới thiệu vào làm chuyên viên Sale tại công ty. Chập chững vào nghề, cảm giác đầu tiên của Nghĩa không gì khác hơn 2 chữ “đa cấp”. Nhưng vì đã quá chán ngán với những cuộc dạo chơi, Nghĩa quyết định kiên trì với niềm tin vào BĐS mà Sỹ đã truyền cảm hứng cho mình.

Được sự định hướng, dìu dắt của Sỹ cộng với công tác đào tạo của công ty, đặc biệt là sự truyền lửa từ CEO Nguyễn Thái Luyện, Nghĩa phát triển bản thân từ một người trẻ có phần hời hợt, lanh chanh hay bắt bẻ người khác bằng thái độ “láo cá” trở nên điềm tĩnh, biết dành thời gian suy nghĩ, đánh giá vấn đề trước khi hành động.

Kiên trì học hỏi và nỗ lực suốt 6 tháng trời, Nghĩa mới thực hiện thành công giao dịch đầu tiên với 1 lô thuộc dự án Long Phước 7. Kể từ thời điểm đó, chàng trai chuẩn soái sa Bùi Trọng Nghĩa thăng tiến không ngừng, duy trì doanh số 2-3 lô/tháng và được vinh danh là một Super Sales của Địa ốc Alibaba.

Đam mê + Kiên trì + Kiến thức = Thành công

Nhìn vào hình ảnh Bùi Trọng Nghĩa hiện tại, nhiều người cho rằng thành công đến với chàng trai phố núi Lâm Đồng này phần lớn nhờ vào vẻ ngoài điển trai như một ông hoàng điện ảnh Thái Lan hay đôi mắt hút hồn mang đậm màu sắc Ấn Độ. Ít ai biết rằng những thành quả hiện tại của Nghĩa là cả một hành trình vực dậy sau những tháng ngày “rong chơi” vô định.

6 tháng liên tục không thực hiện được giao dịch, Nghĩa không ít lần nản chí. Mỗi lần như thế, Nghĩa đều tự vấn: Tại sao bắt đầu? Vì tin vào niềm đam mê BĐS? Tại sao tin? Vì đó là con đường làm giàu nhanh nhất. Vậy điều đó còn đúng hay không? Vẫn còn. Vậy thì tại sao lại nản?…

Cứ như thế, Nghĩa không chấp nhận bỏ cuộc đúng như tuyên ngôn: “Tham vọng của Nghĩa là phải chạm tới giới hạn cao nhất của bản thân, còn giới hạn của những khó khăn, cản trở bình thường thì Nghĩa không cho phép mình được gục ngã”. Nghĩa học tập bằng cách quan sát những người đi trước, xem video clip tư vấn, tập nói trước gương, cải thiện hình thể, tận dụng những lợi thế về ngoại hình để giữ một phong thái đỉnh đạt rất riêng, rất Bùi Trọng Nghĩa.

Để tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt với khách hàng, Nghĩa luôn chuẩn bị hoàn hảo mọi thứ từ đầu tóc, trang phục đến sự tự tin và một kịch bản dự kiến về cuộc gặp gỡ để lường trước mọi tình huống có thể xảy ra. Ý thức được bản thân có chất giọng không hay, Nghĩa chuyển hóa toàn bộ sự tự tin và chuyên nghiệp bằng ngôn ngữ cơ thể, đặc biệt là đôi mắt chân thành, lúc nào cũng rực sáng, vừa cuốn hút bởi sự dịu dàng, lương thiện lại vừa sắc bén bởi sự dứt khoát, nghiêm túc đủ sức chinh phục mọi khách hàng khó tính.

Tích góp kinh nghiệm từ các anh chị lãnh đạo, quản lý Sale và những trải nghiệm cá nhân, Nghĩa xác định 3 yếu tố khiến khách hàng quan tâm để đầu tư là tài chính, chuyên viên Sales và xu hướng của xã hội. Từ đó, Nghĩa nhận ra tầm quan trọng của bản thân trong việc tư vấn, kết nối khách hàng với sản phẩm.

“Khách mua đất là vì mình nên mình phải tạo được niềm tin cho khách hàng mà trước hết mình phải nắm bắt được tâm lý khách hàng để tư vấn cái họ cần chứ không phải cái mình muốn; phải thật sự đồng cảm với khách hàng để phục vụ tốt cho họ” – Nghĩa tâm đắc.

Nói về vị khách hàng lớn nhất của mình, Nghĩa cho biết đó là một khách hàng dày dạn kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS và rất khó tính. Với công thức đam mê + kiên trì (độ lì) + kiến thức = thành công, Nghĩa theo sát cô, cung cấp thông tin đầy đủ và trung thực, dẫn cô đi xem dự án và chọn những lô đất tốt nhất cho cô. Kết quả, Nghĩa đã chinh phục được vị khách khó tính này ngay trong giai đoạn Địa ốc Alibaba rơi vào khủng hoảng truyền thông hồi tháng 11/2017.

Luôn lạc quan – Luôn cầu tiến

Để giữ niềm đam mê làm giàu cùng bất động sản, tư duy tích cực và tinh thần lạc quan là phẩm chất tối quan trọng đối với Super Sales. Với Nghĩa, điều đó được ứng dụng triệt để cả 2 chiều. Thứ nhất là giải quyết những khó khăn của bản thân như trường hợp của một vị khách Nghĩa đã chăm sóc gần 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện giao dịch nào. Nghĩa vẫn không nản chí bởi lẽ gặp khách hàng càng khó tính, kỹ năng của chuyên viên Sales càng được nâng cao.

Đặc biệt hơn là luôn lạc quan để tìm cách giải quyết những khó khăn của khách hàng. Điển hình như trường hợp đối với dự án Long Thành, khách hàng của Nghĩa quan tâm đến 3 lô nhưng chỉ quyết định đặt cọc 1 lô. Nắm bắt tâm ý của khách, Nghĩa tìm hiểu nguyên nhân và biết là trong thời điểm đó khách hàng chỉ có 300 triệu đủ đặt cọc cho 1 lô. Nghĩa đã đề xuất lên công ty để hỗ trợ chính sách cho khách hàng gia hạn thanh toán. Vì vậy thay vì chỉ bán được 1 lô, Nghĩa đã thực hiện thành công 2 giao dịch mang về doanh thu 6,6 tỷ đồng cho công ty và nhận về gần 200 triệu tiền hoa hồng.

Bức phá từng ngày sau lần giao dịch đầu tiên, Nghĩa nghĩ sâu và xa hơn về tương lai, về trách nhiệm của bản thân với chính mình, với gia đình và xã hội. Nghĩa suy ngẫm nhiều hơn về đồng tiền để làm chủ được nó, học cách tiêu tiền để tạo ra nguồn vốn tích lũy và học cách đầu tư để tạo ra nguồn thu nhập thụ động.

Để làm được như vậy đòi hỏi Nghĩa phải luôn luôn cầu tiến và chấp nhận thử thách. Và Nghĩa đã làm được nhiều hơn những gì bản thân chàng trai nghĩ. Chỉ tính riêng trong hơn 20 ngày đầu tháng 3, Nghĩa cùng với 12 thành viên trong đội nhóm của mình đã thực hiện thành công 31 giao dịch theo lời thách đấu của CEO Nguyễn Thái Luyện. Và tính đến thời điểm hiện tại, chàng soái ca phố núi mờ sương đã tự đầu tư 3 lô đất tại công ty.

“Phải đi để biết mình đi được đến đâu, phải vượt qua mọi giới hạn để khám phá hết những điều tuyệt vời của bản thân. Đừng lãng phí tuổi trẻ để rong chơi mà phải có tầm nhìn, có định hướng và niềm tin vững chắc để phấn đấu hết mình cho đam mê, con đường làm giàu cùng BĐS hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn” – vẫn đôi mắt ấy, đầy chân thành và mị hoặc, Nghĩa lan tỏa nguồn cảm hứng cho chuyên viên sale trẻ tại Địa ốc Alibaba.

Tiểu Thanh, Theo Diaocalibaba.vn

Bài viết liên quan