Nguyễn Thụy Như Bình: Từ hotgirl thời trang đến nữ kiện tướng BĐS

Đăng 21/03/2018 bởi Admin

Trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp, sành điệu như một hotgirl thời trang, bằng khả năng “ăn to nói lớn” trời phú của mình, Nguyễn Thụy Như Bình đã nỗ lực phát triển và tạo nên thương hiệu nữ kiện tướng trong ngành bất động sản (BĐS). Với sự tự tin và bản lĩnh, Như Bình đã từng bước chinh phục khách hàng và dìu dắt đội nhóm không ngừng bứt phá, cống hiến mỗi ngày tại Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Gian nan con đường đến danh hiệu Super Sale hàng đầu

Với tấm bằng cử nhân từ Học viện Hàng Không TP.HCM, Như Bình nhanh chóng có được công việc đúng chuyên môn. Thế nhưng, sau đó, con đường sự nghiệp của chị đã rẽ hướng sang ngành thời trang và được mọi người biết đến như một hot girl thời trang trẻ.

Chị đến với BĐS theo lời mời của CEO Nguyễn Thái Luyện (khi đó còn làm việc cho một công ty BĐS bên ngoài). Bước vào lĩnh vực BĐS với hai bàn tay trắng, thiếu kĩ năng, thiếu kiến thức về BĐS, chị may mắn được CEO Luyện trực tiếp hướng dẫn từng đường đi nước bước. Ròng rã hơn 2 tháng trời, chị vẫn chưa thực hiện thành công bất kỳ giao dịch nào.

Đang lúc hoang mang với nghề thì CEO Luyện lại quyết định nghỉ việc tại công ty BĐS mà chị đang làm, khiến chị nản càng thêm nản. Sau đó, chị được điều chuyển sang bộ phận khác và đột phá trở thành Super Sale của công ty. Tuy nhiên áp lực công việc quá lớn đã khiến cho mối quan hệ tình cảm của chị thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, chị quyết định trở về với ngành thời trang và dặn lòng không bao giờ trở lại với BĐS nữa.

Trở lại thời trang, làm đúng với những dự định thuở đầu, những tưởng chị sẽ nhẹ gánh hơn trong suy nghĩ, nhưng rồi câu chuyện đã không như thế. Niềm đam mê BĐS vẫn luôn cháy trong con người của Bình, thế là chính tình yêu ấy đã thôi thúc Nguyễn Thụy Như Bình trở lại và tiếp tục cống hiến cho lý tưởng và khát vọng tương lai.

Bằng sự bản lĩnh, chị quyết định quay về cộng tác với CEO Nguyễn Thái Luyện (lúc này đã là CEO kiêm Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Địa ốc Alibaba) để bán đất nền. Nhưng điều đặc biệt là chị không bán đất với tư cách là một chuyên viên Sale mà chỉ hỗ trợ từ phía sau. Và mãi đến tháng 10/2017, Nguyễn Thụy Như Bình mới chính thức đầu quân về công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba với vai trò giám đốc sàn Champion của chi nhánh Bá Đạo và thường xuyên được vinh danh là Super Sale của công ty với thành tích cao nhất là 12 lô vào tháng 01/2018 mang về doanh thu hơn 5 tỷ đồng, nhận thưởng hơn 150 triệu đồng tiền hoa hồng.

Tự tin, bản lĩnh, “truy vấn” khách hàng

Chia sẻ về bí quyết thành công trong ngành Sale BĐS, Như Bình khẳng định chị là tuýp người ăn to nói lớn chứ không nhỏ nhẹ dịu dàng như nhiều bạn sale khác. Không nịnh nọt, ngọt ngào hay dùng những lời có cánh để chiêu dụ khách hàng, chị luôn tự tin, dứt khoát, sẵn sàng truy vấn thậm chí có phần “lớn tiếng” với khách để khách nhận ra quyền lợi mà chị đang đấu tranh cho họ.

Khi dẫn khách hàng đi xem dự án và tư vấn khách chọn sản phẩm, chị luôn chủ động đề xuất, đôi khi phản đối lại quyết định của khách: “Dự án bên em đang mở bán nhưng anh chỉ nên mua lô A, lô B này thôi. Những lô khác anh đừng mua mà nếu anh muốn mua thì em cũng không bán cho anh đâu!”.

Nguyễn Thụy Như Bình cho biết, vai trò của Sale rất quan trọng vì Sale là người hiểu khách hàng nhất, hiểu sản phẩm nhất. Khách hàng có tiền và muốn đầu tư nhưng còn phân vân. Chỉ có Sale mới biết sản phẩm nào phù hợp và tạo ra lợi nhuận cao nhất cho khách hàng.

Nguyên tắc của chị là theo khách tới cùng, chăm sóc chu đáo và gửi thông tin đầy đủ nhưng không bao giờ thúc ép để moi tiền khách vô tội vạ. Khách phải nhận được quyền lợi thì mới tạo ra giá trị cho công ty, Sale mới đảm bảo thu nhập và được mọi người tôn trọng. Đó cũng là đòn tâm lý để chị tạo niềm tin và giúp khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn.

Ngoài ra chị cũng có một kỹ năng đặc biệt là khai thác triệt để tiềm năng khách hàng. “Với tôi, mỗi khách hàng là cả một thị trường sôi động. Trước tiên, tôi sẽ giúp khách hàng sinh lời tối đa bằng BĐS từ túi tiền của họ. Sau đó, tôi sẽ tìm hiểu xung quanh vị khách hàng đó xem có bạn bè, người thân hay đồng nghiệp… có nhu cầu đầu tư BĐS hay không. Nếu có thì đó sẽ là những khách hàng tiếp theo của tôi”.

Với chị, văn hóa truyền miệng có sức mạnh rất ghê gớm. Chỉ cần chinh phục thành công một khách hàng nghĩa là đã xây dựng được 80% niềm tin đối với các mối quan hệ xung quanh người đó. Công việc còn lại chỉ đơn giản là kết nối và xây dựng mối quan hệ mới từ người khách hàng cũ. Bằng cách đó, mối quan hệ giữa chị và khách hàng là một mối quan hệ hữu cơ. Và chị đã có một nhóm khách hàng chiến lược cho riêng mình.

Nhiều người nói vui: “Đã là khách hàng của Như Bình rồi thì không ai có thể chăm sóc được”. Đơn cử như trong lần khủng hoảng về mặt truyền thông của công ty hồi tháng 11, năm 2017. Chị vẫn đầy can đảm đối mặt với khách hàng, trả lời mọi thắc mắc, “truy vấn” từng câu chuyện và giải quyết thỏa đáng cho từng trường hợp. Nhờ đó, chị chẳng những không mất khách hàng mà còn gắn bó hơn với họ sau khủng hoảng.

Trăn trở phát triển đội nhóm với các bạn Sale trẻ

Có thể nói trong sự nghiệp làm giàu cùng BĐS của chị chịu sự ảnh hưởng lớn của 2 người đàn ông là CEO kiêm Chủ tịch HĐQT của Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và chồng chị, ông Nguyễn Bá Trường – Giám đốc chi nhánh Bá Đạo.

CEO Luyện là người dìu dắt chị vào nghề ngay từ khi Địa ốc Alibaba còn chưa thành lập. Đó là một người lãnh đạo tài ba, một người thầy giỏi về BĐS và tận tâm với nhân viên. Trước hình mẫu tuyệt vời đó, chị nhận thấy bản thân mình phải có trách nhiệm truyền lửa đam mê và giúp đỡ các bạn Sale trẻ phát triển trong ngành BĐS. Trọng trách ấy càng nặng nề hơn khi chị đang được bổ nhiệm lên chức Giám đốc chi nhánh Bá Đạo.

Theo sát các bạn Sale trong đội nhóm, chị nhận thấy các bạn sale mới hay nghĩ cho lợi ích của bản thân mình nhiều quá như: “Làm sao để bắt ông này, bà kia mua đất? Bán được lô này thì mình được bao nhiêu?”. Mà đáng lý ra các bạn phải nghĩ cho quyền lợi của khách trước, khách phải nhận được quyền lợi thì họ mới mua. Và sau khi họ mua, họ hài lòng, họ gắn bó lâu dài thì mình mới có được lợi ích bền vững.

Bên cạnh đó, chị cũng rất sợ các bạn Sale mắc bệnh ngôi sao khi bán được hàng. Đó là biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân. Tự hào về bản thân quá sẽ sinh ra chảnh, lơi là với khách hàng rồi mất khách. Không có mình tất nhiên khách sẽ tìm đến Sale khác. Đáng sợ hơn là các bạn vẫn không nhận ra sai lầm mà đổ lỗi cho người khác giành khách của mình lại sinh ra đố kỵ, ganh ghét, mâu thuẫn nội bộ…

Chị luôn quán triệt tư tưởng cho đội nhóm mình ngay từ đầu. Luôn đặt cái tâm vào công việc, thật đơn giản và trau dồi 7 phẩm chất của Super Sale là những điều chị truyền đạt đến đội nhóm mỗi ngày. Chị cũng khuyến khích nhân viên tự đánh giá “Hôm nay còn mục tiêu nào chưa làm được, còn điều gì nuối tiếc không?”. Nếu có thì hãy dành thời gian chiêm nghiệm và tìm giải pháp bởi lẽ “Phải sống một ngày cho đáng một ngày”.

Người đàn ông thứ 2 là chồng của chị – anh Nguyễn Bá Trường, ngày xưa cũng từng làm việc cùng nhóm BĐS với chị tại công ty cũ. Anh đã giúp chị nhìn thấy sự cạnh tranh khốc liệt của môi trường bên ngoài bởi cả anh và chị đều là Super Sale. Áp lực và sự căng thẳng của công việc đã từng khiến hai người cãi nhau thường xuyên đến mức chị phải quay về với ngành thời trang và dặn lòng không bao giờ trở lại làm BĐS.

Về với Địa ốc Alibaba, Trường làm Giám đốc chi nhánh, chị làm giám đốc sàn. Tại đây, mỗi Sale đều có cơ hội phát triển bản thân, không cạnh tranh khốc liệt như những công ty khác. Mối quan hệ giữa hai anh chị đã không còn bị ảnh hưởng nữa. Và rồi bên cạnh những thành công đạt được, mối tình của nữ kiện tướng tài ba đã “đơm hoa kết trái” khi chị và anh quyết định kết hôn vào cuối năm 2017.

Với những gì đã cố gắng và phấn đấu hết lòng vì BĐS, Nguyễn Thụy Như Bình vô cùng trân quý môi trường làm việc hiện tại và càng tâm huyết hơn để xây dựng đội nhóm vững mạnh, phát triển, đóng góp hết lòng cho xã hội, cho Địa ốc Alibaba.

Tiểu Thanh

Theo Diaocalibaba.vn

Bài viết liên quan