Big C – cầu nối quan trọng để Địa ốc Alibaba tiếp cận 2 “ông trùm” bán lẻ bậc nhất

Đăng 22/11/2018 bởi Admin

Hướng tới phát triển đa lĩnh vực, Địa ốc Alibaba lấy ngành bán lẻ làm nền tảng phát triển. Nếu Central Group là một đối tác chiến lược hoàn hảo thì Big C chính là cầu nối quan trọng để Địa ốc Alibaba “đặt một chân” vào lĩnh vực thương mại và tiến ra khu vực Đông Nam Á.

Big C – cầu nối quan trọng để Địa ốc Alibaba tiếp cận 2 “ông trùm” bán lẻ bậc nhất

Big C – cầu nối quan trọng để Địa ốc Alibaba tiếp cận 2 “ông trùm” bán lẻ bậc nhất

Big C không chỉ là thương hiệu nổi bật nhất của Central Group ở Việt Nam mà còn chi phối mạnh ngành bán lẻ, thậm chí có nguy cơ lấn lướt cả những “ông lớn sân nhà” như Co.opmart hay Vingroup tại Việt Nam.

Big C được thành lập vào năm 1993 bởi công ty Central Group và mở cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại ngã tư Wong Sawang, Bangkok (Thái Lan). Hai năm sau, năm 1995, cổ phiếu Big C lần đầu tiên được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 Big C đã quyết định hình thành 1 liên minh với Tập đoàn Casino. Groupe Casino đã mua lại 530 triệu cổ phiếu của Big C trong đợt tăng vốn năm 1999 để trở thành cổ đông lớn nhất của công ty. Sau giao dịch này, Casino đã bán toàn bộ bộ phận dệt may của Big C, để tập trung vào thương mại bán lẻ và tăng cường hiệu quả của nó.

Big C là thương hiệu bán lẻ nổi bật nhất của Central Group ở Việt Nam

Big C là thương hiệu bán lẻ nổi bật nhất của Central Group ở Việt Nam

Thương hiệu “Big C” thể hiện hai tiêu chí quan trọng nhất trong định hướng kinh doanh và chiến lược để thành công của Groupe Casino.

“Big” là một từ tiếng Anh có nghĩa tiếng Việt là “To lớn” thể hiện quy mô lớn của các siêu thị Big C và sự lựa chọn rộng lớn về hàng hóa mà Groupe Casino. Hiện tại, mỗi siêu thị Big C có khoảng hơn 40.000 mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của các khách hàng.

“C” là cách viết tắt của chữ “Customer” (Tiếng Anh), có nghĩa tiếng Việt là “Khách hàng”. Chữ “C” đề cập đến những Khách hàng thân thiết của chúng tôi, họ là chìa khóa dẫn đến thành công trong chiến lược kinh doanh của Groupe Casino nói chung và hệ thống siêu thị Big C nói riêng.

Hoạt động kinh doanh theo mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm mua sắm, Đại siêu thị, Siêu thị tiện ích và cửa hàng… Hệ thống siêu thị Big C trở thành một hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại rất được ưa chuộng do Tập đoàn Casino triển khai.

Big C là một bước đệm quan trọng để Địa ốc Alibaba hợp tác với Tập đoàn Casino

Big C là một bước đệm quan trọng để Địa ốc Alibaba hợp tác với Tập đoàn Casino

Tại Việt Nam, Big C có tổng cộng 35 siêu thị đang hoạt động tích cực khắp cả nước với hơn 8000 nhân viên. Do đó, để bắt tay với Central Group thì Big C là một cầu nối quan trọng để Địa ốc Alibaba bước ra thị trường thương mại và tiêu dùng Đông Nam Á. Trước mắt, Tập này này sẽ đưa nhãn hiệu thời trang Alibaba vào hệ thống bán lẻ của Big C. Dự kiến trong 5 tới sẽ mở rộng ra các loại nông sản sạch khi trang trại nông nghiệp công nghệ cao hình thành với sự hậu thuẫn của CP Group và Wilmar.

Không chỉ là Central Group, không dừng lại ở Đông Nam Á, việc hợp tác với Big C còn là một bước đệm quan trọng để Địa ốc Alibaba hướng đến đối tác khủng khác là Tập đoàn Casino để trở thành thương hiệu toàn cầu trong những chặng đường dài hơi sau này.

Casino là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, với hơn 307.000 nhân viên làm việc tại hơn 12.000 chi nhánh, tại Pháp, Thái Lan, Việt Nam, Argentina, Uruguay, Brazil, Columbia, Madagascar và Mauritius.

Tiểu ThanhTheo diaocalibaba.vn

Xem thêm: Địa ốc Alibaba sẽ hướng tới thị trường bán lẻ để phát triển đa lĩnh vực

Bài viết liên quan